แนะนำย่านต่างๆ ในภูเก็ต

234 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำย่านต่างๆ ในภูเก็ต


1. ย่านเมืองเก่าภูเก็ต หรือว่าที่เรียกกันเป็นภาษาอังกฤษว่า Phuket Old Town เป็นย่านที่กำลังได้รับความนิยม และความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะนอกเหนือจากตึกอาคารทรงชิโนโปรตุกีสแล้วนั้น ที่บริเวณย่านเมืองเก่านี้ยังมีสตรีทอาร์ทมากมาย ให้คุณได้ไปยืนถ่ายรูปแบบเก๋ๆ รวมถึงรายล้อมไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ชื่อดัง ที่อยู่ในละแวกนั้น แนะนำว่าหากใครมีเวลาไม่รีบมากนัก อยากให้ลองมานอนแถวนี้ดู เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งความคลาสสิกที่เป็นสัญลักษณ์เฉพาะของภูเก็ต แต่อาจจะอยู่ไกลสนามบินออกไป ให้เผื่อเวลาเดินทาง


2. หาดไม้ขาว แน่ละว่าใครที่จะไปเที่ยวภูเก็ต ก็จะต้องรู้จักหาดไม้ขาวกันแน่นอน เพราะเป็นหาดทรายชื่อดังที่คนมักแวะเวียนไป เพื่อถ่ายรูปกับเครื่องบินแบบใกล้ชิด เนื่องจากอยู่ใกล้กับสนามบินนั่นเอง จะบอกเลยว่าบริเวณหาดไม้ขาวเป็นที่ตั้ง และกระจุกตัวรวมกันของโรงแรมชั้นนำ 4-5 ดาวมากมายให้เลือกพร้อมสรรพ จุดเด่นคือความสงบ (เมื่อเทียบกับหาดป่าตอง) ไม่พลุกพล่าน หาดทรายเป็นสีขาวสวยงาม ที่สำคัญใกล้สนามบินมาก ประมาณ 5-10 นาทีก็ถึงแล้วหล่ะ

3. แหลมยามู จุดเด่นของที่พักบริเวณนี้คือคุณจะได้มองเห็นทะเลอันดามันแบบไม่มีอะไรขวางกั้นเลย เพราะว่าวิวที่พักบนแหลมยามูถือว่าเป็นที่สุด ที่สำคัญคือบริเวณนี้ไม่พลุกพล่านเลย แนะนำสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว อยากได้วิวสุดแสนอลังการ ถ้าหากว่าเบื่อย่านศรีพันวาแล้วละก็ ให้ปักหมุดไว้ที่แหลมยามู รับรองว่าฟินแน่นอน ที่สำคัญบริเวณนี้ยังมีหมู่บ้านยามู เป็นชุมชนมุสลิมตั้งอยู่ด้วย

4. หาดป่าตอง สีสันของภูเก็ต ที่ไม่ว่าถามนักท่องเที่ยวคนไหนเป็นอันต้องรู้จักชื่อเสียงของหาดป่าตอง เพราะไม่ใช่แค่การเป็นหาดทรายที่สวย น้ำทะเลใสแจ๋วแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อน ยังเป็นจุดรวมตัวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เต็มไปด้วยร้านอาหาร ผับ บาร์ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางที่ชื่นชอบไนท์ไลฟ์ เพราะย่านนี้จะครึกครื้นมีชีวิตชีวา แต่พอมาในช่วงโควิด ย่านหาดป่าตองก็เงียบไปถนัดตา หากไปเที่ยวช่วงนี้ ป่าตองยังถือว่าวุ่นวายไม่มากเท่าไหร่ กำลังดี

5. หาดราไวย์ ขึ้นชื่อนักแลสำหรับย่านแถวหาดราไวย์ ที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากเรื่องหาดทรายที่ทอดยาว และสวยงาม ตกเย็นจะมีทั้งชาวเมือง และชาวนักท่องเที่ยวออกมาเดินเล่น ทำกิจกรรมริมทะเลกันเต็มไปหมด แถมละแวกนั้นยังมีจุดชมวิวที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของภูเก็ต อย่าง แหลมพรหมเทพ หรือว่าจุดชมวิวกังหันลม และแหลมกระทิงด้วย ใครที่เน้นวิว และหาดทรายโดยเฉพาะ มาเที่ยวแถวหาดราไวย์ รับรองตกหลุมรักอย่างแน่นอน

6. กะตะ - กะรน หลายคนชอบมัดรวมสองย่านนี้เอาไว้ด้วยกัน อาจจะเป็นเพราะว่าชายหาดกะตะ แล้วก็กะรนนั้นอยู่ติดกันนั่นเอง บริเวณนี้จะเน้นสวยที่บริเวณชายหาด จะมีชายหาดที่ทอดยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่พักในบริเวณกะตะ-กะรน เน้นวิวสวย เพราะที่ตั้งจะอยู่บนเนินเขา จึงทำให้เวลาคุณมองออกไปจากที่พัก จะเห็นวิวทะเลอยู่ตรงหน้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของย่านนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้