ร้านอาหารแนะนำภูเก็ต

309 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้านอาหารแนะนำภูเก็ต

1. หมอมูดง (Mor Mu Dong) ฟังชื่ออาจจะแปลก แต่ถ้าบอกว่าเป็นร้านอาหารก็อาจจะร้องอ๋อกันเป็นแถว เพราะว่าร้านนี้โด่งดังมากในภูเก็ต ได้รับมิชลินด้วย ทำให้หากใครไปเที่ยว แล้วแวะรับประทานอาหารที่ร้านนี้ในช่วงวันหยุดก็อาจจะรอนานสักหน่อย จุดเด่นของร้านนี้จะอยู่ที่รสชาติ มีทั้งความดั้งเดิม จัดจ้าน และก็เข้มข้น เมนูแนะนำอาจจะดูแปลก และไม่เหมือนกับที่ไหน อาทิ ปลาทูยัดไส้ หมึกผัดน้ำดำ หมูคั่วเกลือ และหอยขมผัดชะพลู ใครอยากลองเมนูอาหารใต้รสชาติดี แนะนำเลย


2. ระย้า (Raya) อยากได้ฟีลไปกินอาหารใต้แบบสไตล์ภูเก็ตแท้ๆ ชอบความจัดจ้านของเครื่องแกงอาหารใต้ ทางเราขอแนะนำให้ไประย้า เพราะว่าเป็นร้านดังในตัวเมืองภูเก็ต เมื่อก้าวเข้าไปในร้านก็จะพบกับบรรยากาศแบบย้อนยุคให้ฟีลลิ่งวินเทจเบาๆ ให้ฟีลเหมือนนั่งกินข้าวอยู่บ้านเพื่อน นอกจากนั้นเมนูของร้านระย้ายังมีให้เลือกมากมาย ส่วนมากจะเป็นอาหารใต้แบบภูเก็ต แนะนำให้จองก่อนที่จะไป เพราะว่าคนมักจะเยอะในช่วงวันหยุด


3. ผัดหมี่ต้นโพธิ์ (Mee Ton Poe) หากอยากลองกินอาหารแนวภูเก็ต แต่ได้สไตล์จีนฮกเกี่ยนนิดๆ แนะนำให้มุ่งตรงไปยังร้านหมี่ต้นโพธิ์เลย เพราะถือว่าเป็นร้านอาหารดังในภูเก็ต รับประทานง่าย เพราะมีเมนูหมี่ให้เลือกหลากหลาย ไฮไลท์อยู่ที่เส้นบะหมี่สีเหลือง ทำมาจากไข่ เป็นเส้นกลมที่ค่อนข้างใหญ่ เมื่อผัดกับน้ำซอส ใส่ไข่ และเนื้อสัตว์ กินจะหอมหวนชวนน่ารับประทาน ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนภูเก็ต บอกเลยว่าต้องลอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้